tinh bột nghệ đỏ
tinh bột nghệ đỏ
tinh bột nghệ đỏ

Hàm lượng curcumin cao hơn hẳn các loại thông thường, tinh bột nghệ đỏ hay được biết đến với nhiều tên nếp đỏ hay nghệ răm được nhiều người sử dụng. Dù vậy có nên sử dụng chúng hay không? Liệu rằng so với nghệ vàng chúng hiệu quả hơn nhiều? Giá của chúng như thế nào?

Bột nghệ đỏ là gì?

Đầu tiên giải thích về khái niệm tinh bột nghệ đỏ. Thì đây là chế phẩm được chưng cất và trải qua nhiều công đoạn có nguồn gốc từ củ nghệ đỏ. Đặc biệt trong giai đoạn này, người ta sẽ lấy đi tinh dau nghe và những cặn bã. Sẽ có nhiều phương pháp từ chưng cất thủ công cho đến áp dụng những máy móc hiện đại như Nghệ Bà Lan thường làm.

Đây cũng là điểm để phân biệt với bột nghệ thông thường vốn chỉ là củ tươi đem đi sấy và xay nhuyễn. Dùng nghệ này đắp mặt nạ sẽ khiến da bị vàng, nóng trong người đấy nhé

Đặc điểm của tinh bột nghệ đỏ

  • Vì tính chất đất đai, khí hậu, nên việc canh tác nghệ đỏ không quá phổ biến. Vậy nên loại nghệ này khá hiếm giống như tinh bột nghệ trắng vậy.
  • Nghệ đỏ nhưng không có màu đỏ. Khi quan sát bằng mắt thường củ nghệ nếp đỏ sẽ có màu cam đỏ hoặc vàng cam. Chính vì vậy sản phẩm tinh bột nghệ đỏ sau khi đã tách chiết ra cũng sẽ có màu hơi sậm hơn nghệ vàng một tí. Chính vì thế nhiều lái buôn thường hay hóa phép loại bột nghệ đỏ bằng cách pha trộn màu. Đây cũng là một điểm lưu ý mà khách hàng cần phải lưu ý khi chọn mua
  • Hàm lượng curcumin cao hơn 4 lần so với nghệ vàng
  • Củ nghệ đỏ có vị hăng và khá đắng
  • Bột có dạng mịn dễ bị tan trong nước hoặc hòa với một số nguyên liệu như mật ong hoặc sữa.
  • Dễ bị hồ hóa nếu sử dụng nước có nhiệt độ cao
củ nghệ đỏ

tác dụng của nghệ đỏ

giá tinh bột nghệ đỏ
  1. Cải thiện làn da  xóa mờ tàn nhang, thâm nám, làm mờ sẹo, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, tẩy tế bào chết trên da hiệu quả. 
  2. Phòng ngừa giảm lão hóa
  3. Làm tan máu xấu, khí hư, thông kinh. Hỗ trợ phá các bọc máu ứ đọng, gia tăng lượng máu hao hụt sau khi sinh sản.
  4. Giải độc gan, phòng và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân mắc viêm gan
  5. Trị viêm loét dạ dày, tá tràng, đầy hơi, ăn không tiêu, người bị rối loạn tiêu hóa.
  6. Củ nghệ đỏ giúp làm lành các vết viêm loét trong dạ dày, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi,.. từ đó giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
  7. Điều trị các bệnh liên quan đến viêm nhức xương khớp
  8. Hỗ trợ giảm cân không tác dụng phụ

Cách sử dụng tinh bột nghệ đỏ

  • Không dùng nghệ cho trẻ dưới 5 tuổi vì hệ tiêu hóa của trẻ lúc này vẫn chưa được hoàn thiện nên sẽ khiến làm ảnh hưởng đến cả việc hấp thụ những chất dinh dưỡng cần thiết.
  • Với người trưởng thành hoặc trên 12 tuổi có thể dùng 1- 2 muỗng mội ngày. Bạn có thể chọn cách pha với nước ấm hoặc các nguyên liệu khác. Xem thêm cách uống tinh bột nghệ đúng cách
  • Sử dụng tinh nghệ đỏ như một phương pháp làm đẹp da bằng cách đắp mặt nạ
uống bột nghệ vàng
cách làm tinh bột nghệ đỏ tại nhà

Cách làm tinh bột nghệ từ củ nghệ đỏ

Nghệ Bà Lan cho rằng chúng không quá khác biệt so với cách làm nghệ vàng hoặc nghệ đen đâu

Củ nghệ đỏ sau khi được sàng lọc sẽ được rửa sạch. Cạo vỏ cho vào máy nghiền nát. Hòa với nước sạch và qua nhiều lần sàng lọc loại bỏ chất xơ, cặn bã sẽ thu được nước và tinh bột. Sau đó, để tinh bột này lắng xuống, phơi hoặc sấy khô ta thu được tinh bột nghệ đỏ có màu vàng cam, hoặc cam đỏ nhạt.

Tinh bột lúc này sẽ ở dạng cục. Sau đó, chúng được đem đi nghiền thành sản phẩm mà ta hay sử dụng. Và tên gọi tinh bột nghệ đỏ là gì cũng xuất phát từ quy trình sản xuất trên.

Giá tinh bột nghệ đỏ có đắt không?

Củ nghệ đỏ – nguyên liệu chính tạo nên tinh bột nghệ này không được trồng quá phổ biến ở nước ta.

Nên trên thị trường có giá khá cao từ 800.000 – hơn 1 triệu đồng ở thời điểm hiện tại. Nếu liều lượng cao và sử dụng không đúng cách nên chúng rất dễ gây tác dụng phụ nóng trong người. Vì vậy khách hàng vẫn ưu tiên chọn lựa tinh bột nghệ đen để chữa dạ dày và bồi bổ sức khỏe hơn là loại nghệ này.

Với mỗi loại bột nghệ đều có những công dụng riêng biệt. Nên Nghệ Bà Lan khuyên bạn nên chọn lựa sử dụng sao cho phù hợp nhé

tinh bột nghệ đỏ

Đặt mua bột nghệ đỏ tại nghệ bà lan

  • Bạn có thể gọi ngay Holine: 0949.48.3179 ( Ms Vân ) hoặc thông qua website để được hỗ trợ nhất
  • Nhận giao hàng tận nơi trên toàn quốc
  • Nghệ Bà Lan sẽ hoàn trả 100% nếu bạn không hài lòng về chất lượng sản phẩm khi chất lượng sản phẩm không đúng cam kết.
  • Ngoài ra khi mua bạn còn được tặng muỗng dừa handmade đo lượng bột với bôt nghệ – card visit – lời cảm ơn của Nghệ Bà Lan dành tặng khách hàng thân yêu đã tin tưởng và ủng hộ.
Đặt mua ngay