Mặt nạ nghệ mật ong và những tác dụng làm đẹp da

Làm đẹp da luôn là vấn đề muôn thuở và được nhièu chị em tìm kiếm. Thay vì sử dụng những mỹ phẩm đắt tiền lại không đảm bảo, nhiều người hiện nay đã chuyển hướng sử dụng những sản phẩm thiên nhiên. Trong số đó phải kể đến việc kết hợp vô cùng ăn ý của bộ đôi nghệ và mật ong. Những tác dụng của chúng khi sử dụng chung với nhau là gì? Cách đắp mặt nạ nghệ mật ong như thế nào? Chần chừ gì mà không tìm hiểu ngay

Nội dung chính

Vì sao nghệ và mật ong lại có nhiều công dụng làm đẹp đến vậy?

Liệu rằng trong tinh bột nghệ và mật ong có gì đặc biệt mà lại có thể được nhiều người sử dụng đến như thế?

Đầu tiên phải kể đến tinh chất curcumin có trong bột nghệ. Đây là thành phần quan trọng nhất có tính kháng khuẩn và kháng viêm cực mạnh. Hoạt chất này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, đồng thời làm dịu và chữa lành làn da bị viêm. Do đó, phương pháp đắp mặt nạ tinh bột nghệ thường được sử dụng phổ biến ở chị em phụ nữ. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn giúp làn da rạng rỡ, sạch vết thâm và làm chậm quá trình lão hóa da. Nhiều chị em cũng thường hay e ngại việc dùng bột nghệ dễ làm da của chúng ta bị vàng. Thì với tinh bôt vốn đã được lọc tách hoàn toàn tinh dầu thì lại khác. Làn da của chúng ta sẽ trắng sáng và mịn hơn chứ không hề bị ám vàng như dùng nghệ tươi nhé

Trong khi đó mật ong nguyên chất lại có nhiều tác dụng và hoàn toàn lành tính với làn da của chúng ta. Chứa thành phần kháng kháng khuẩn tuyệt vời. Với da nó chống lại các vấn đề như mụn trứng cá, nhiễm trùng, giữ cho làn da tươi mới. Mật ong giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương da và làm chậm lão hóa. Vitamin trong mật ong làm mềm da, tăng độ ẩm. Tất cả tạo nên 1 làn da mịn màng và đủ độ ẩm. Hơn nữa chúng còn giúp thông thoáng lỗ chân lông, ức chế mụn đầu đen, làm mờ sẹo và sắc tố giúp bật tông màu

Dưới đây cùng tìm hiểu những tác dụng của bộ đôi hoàn hảo này nhé

Chống lão hóa

chống lão hóa

Với thành phần Curumin trong nghệ và những hợp chất: Fructose, glucose, nước, 6 loại vitamin (B2, B3, B6, B9, C), 7 loại khoáng chất (Canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, kẽm) có trong mật ong. Tất cả những dưỡng chất này đều hữu ích dành cho những bạn đang muốn tìm kiếm giải pháp chống lão hóa da hiệu quả.

Trị thâm vùng nhũ hoa

Một tác dụng bất ngờ của tinh bột nghệ và mật ong đối với phụ nữ đó là là hồng nhũ hoa. Các chị em phụ nữ chỉ cần bôi hỗn hợp nghệ mật ong (theo tỷ lệ 1:1) ở vị trí đó. Nằm thư giãn 15 phút. Chờ hỗn hợp khô lại và rửa sạch bằng nước ấm.

Chữa rạn da cho phụ nữ sau sinh

rạn da

Phụ nữ sau sinh bị rạn da, hằng ngày dùng hỗn hợp tinh bột nghệ với mật ong đắp vào vùng da bị rạn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Trong vòng 2 tuần, vết rạn trên da sẽ nhanh chóng phai mờ. Nếu không có nhiều thời gian, các bà mẹ có thể sử dụng dầu nghệ để thay thế nhé.

Trị mụn trứng cá

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp trên kết hợp với một ít sữa chua không đường đắp tuần 2-3 lần. Mỗi lần 20 phút. Sau đó rửa kỹ bằng nước ấm nhé!

Lọai mặt nạ này sẽ có tác dụng tương đối tốt và là cách làm trắng da. Đồng thời, đây được xem là phương pháp trị mụn, trị thâm, chống lão hóa và làm săn chắc da, mang đến cho bạn một làn da đẹp hòan hảo.

Liền vết sẹo

liền sẹo

Kết hợp thêm với ½ quả chanh tươi, những vết sẹo trên da tay, da chân của bạn sẽ nhanh chóng bị lu mờ. Áp dụng cách đắp mặt nạ như trên để thực hiện nhé!

Giảm thâm quầng mắt

Đầu tiên bạn cần làm hỗn hợp gồm nước cốt chanh + nước ép cà chua + tinh bột nghệ vào một cái chén nhỏ. Trộn đều theo tỷ lệ 1 : 1 : 1. Sau đó bạn có thể làm thành từng viên đá và để tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần sử dụng chỉ cần thoa đều hỗn hợp dưới bọng mắt (cùng với những vùng da bị ám đen). Để yên và nằm thư giãn trong vòng 30 phút. Cuối cùng rửa mặt cho thật sạch. Áp dụng theo các bước này và làm thường xuyên 3 lần  / tuần. Làm liên tục trong 4 tuần. Tuy nhiên với một số người quá bận rộn chắc hẳn việc này sẽ ngốn khá nhiều thời gian, vậy bạn có thể dùng cao tinh nghệ vừa làm mặt nạ ngủ vừa đắp quầng thâm

thâm quầng mắt

Chữa nám da

Trộn hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong với 1 chén sữa chua không đường. Quậy đều thành kem sau đó bỏ vào trong một hũ thủy tinh. Đậy kín nắp và cho vào tủ lạnh. Chúng ta sẽ có một hỗn hợp gọi là kem tinh bột nghệ vàng mật ong.

Hủ kem này có thể giúp bạn dùng trong 1 tuần với điều kiện bảo quản lạnh đấy! Nhưng phải nhớ tất cả các dụng cụ để đựng sản phẩm cần được sát khuẩn từ trước.

Rửa sạch da với sữa rửa mặt và lau khô. Thoa kem tinh bột nghệ mật ong lên mặt và giữ chúng trong vòng 20 phút. Rửa lại với nước lạnh và sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Lọai mặt nạ này có thể dung hàng ngày.

nám da

Làm trắng da

Một muỗng café tinh bột nghệ trộn với hai muỗng café mật ong. Sau đó, bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt. Để trong vòng 20 phút. Cuối cùng, rửa lại bằng nước ấm.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn nhiều hơn trong việc dưỡng da hằng ngày. Mọi thông tin xin liên hệ holine: 0949 48 3179 ( Ms Vân )

Mình là Vân cháu của Bà Lan và là người kế thừa thương hiệu gia đình Nghệ Bà Lan. Với niềm đam mê cũng như được đào tạo chuyên sâu về khoa học dinh dưỡng, mình mong rằng có thể giúp khách hàng có được sức khỏe tốt nhất

       

Nghệ Bà Lan

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tinh bột nghệ handmade 100%. Chúng tôi tự hào mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất hiện nay như tinh bột nghệ vàng, tinh bột nghệ đỏ, tinh bột nghệ đen, viên tinh nghệ mật ong, tinh dầu nghệ,cao tinh nghệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *